Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Trị con biếng ăn hiêụ quả của các bà mẹ người Nhật

Những bà mẹ Nhật có nhưng cách khắc phục chứng biếng ăn của trẻ nhỏ rất khoa học và hiệu quả thay vì cho trẻ xem ti vi, hoạt hình hay chơi đồ chơi khi ăn.

Trẻ không muốn ăn

Khi mà bé không muốn ăn, các bà mẹ chúng ta thường cố cho trẻ ăn một cách thụ động mà không biết rằng trẻ biếng ăn có thể do không đói, mệt mỏi hoặc do buồn ngủ. Thay vì, ép trẻ ăn uống một cách gượng ép các bà mẹ nhật thường thay đổi thời gian cho trẻ ăn, cho trẻ nghỉ ngơi, hoặc dẫn trẻ đi chơi. Các mẹ có thể làm những món ăn tr
ông bắt mắt hơn khiến trẻ hướng thú hơn khi ăn.

Trẻ ngậm thức ăn mà không nuốt

Trẻ ngậm thức ăn thường ngyên nhân là do trẻ không thích hương vị của thức ăn đó. Khi đó mẹ Nhật sẽ tạo ra thức ăn có thành phần khác nhau làm cho trẻ hứng thú và thích nghi hơn.
Việc bé không chịu nuốt thức ăn có thể còn do thức ăn quá cứng, mặc dù ở Nhật trẻ con được ăn thô sớm nhưng độ cứng của thức ăn cũng khiến các mẹ gặp không ít rắc rối. Hãy tăng độ thô của thức ăn từ từ để chắc rằng em bé của bạn có thể nuốt được chúng.

Trẻ không chiụ ngồi ăn

Trẻ thường đùa nghịch chạy nhảy khi ăn là chuyện rất bình thường có thể do thói quen hoặc do trẻ hiếu động hoặc trẻ không thích bị đút cho ăn. Khi đó các mẹ Nhật sẽ để trẻ tự cầm tự đút thức ăn.

Hầu như trẻ nào cũng thích đồ chơi và các chương trình hấp dẫn trên tivi và không thích ngồi ăn một chỗ, hiểu được điều này thay vì chiều con các mẹ Nhật sẽ cố gắng cho con ăn trong khoảng 20 – 30 phút. Đây là thời gian bé có thể tập trung vào bữa ăn trước khi cảm thấy chán nản.
Chiều cao của ghế cũng là điều các mẹ Nhật rất quan tâm khi cho bé ăn. Mẹ Nhật thường chỉnh ghế sao cho bé nhìn thấy rõ nhất thức ăn trước mặt, khi bé tỏ ra không thoải mái mẹ cũng sẽ lập tức điều chỉnh để bé có thể ngồi yên trong ghế đến hết bữa ăn, kiên quyết không bế rong bé khi ăn.




EmoticonEmoticon